Học hỏi từ những người quanh ta

5 (100%) 5 vote[s]

Xem mọi người quanh ta là những người đã được khai sáng trước ta, bạn sẽ thấy đó là một trong những phương pháp đơn giản mà hiệu quả để học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Thật vậy, bất kỳ người nào bạn gặp gỡ đều có thể cho bạn những bài học mà không sách vở nào dạy cho bạn. Trước tiên, hãy học hỏi từ những người thân trong gia đình bạn: học khôn ngoan từ ông, bà; học yêu thương từ cha mẹ; học nhường nhịn từ anh chị em.

Sau đó học từ những người bạn tương tác trong cuộc sống bên ngoài: một người lái xe thô lỗ hay một thiếu niên thiếu lễ độ có thể dạy bạn bài học về sự kiềm chế, một người gác đèn có thể dạy bạn sự đúng giờ và cần mẫn, một đứa trẻ có thể dạy bạn cách mỉm cười hồn nhiên, chân thành…

Việc của bạn là xác định những gì mọi người có thể dạy cho bạn trong cuộc sống. Bạn sẽ thấy khi nắm bắt được thông điệp ấy, bản thân sẽ không còn cảm thấy bực mình, phiền phức hay thất vọng vì những hành động hay sự thiếu hoàn hảo của người khác.

Bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước sự dễ dàng và thú vị của phương pháp này. Tất cả những gì bạn thực sự phải làm là thay đổi quan điểm từ “Tại sao họ lại làm thế?” sang “Mình học được những gì từ họ?”.

bi quyet tu hoc hoi
Học hỏi từ những người xung quanh để nâng cao kiến thức và cải thiện cuộc sống của bạn

Bắt đầu từ hôm nay, bạn hãy thay đổi cách nhìn để nhận ra những con người đã được khai sáng trước bạn.

Đừng kiêu hãnh hay bướng bỉnh đến mức không chịu học hỏi, vì bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội tìm ra những phương thức đơn giản mà tuyệt vời để nâng cao kiến thức cho bản thân và cải thiện cuộc sống của mình.

Bên cạnh việc học hỏi, bạn hãy cởi mở tiếp nhận những ý kiến nhật xét, đóng góp từ người khác, đặc biệt là về những khuyết điểm của bạn. Hãy mạnh dạn nói: “Xin cho biết điểm yếu của tôi là gì?”.

Việc này không những khiến người bạn hỏi ý kiến cảm thấy được cần đến và đặc biệt, bạn còn có thể thu hoạch được những lời khuyên hết sức tuyệt vời.

Tất cả những gì bạn cần là một chút can đảm, khiêm nhường và khả năng gạt cái tôi của bạn qua một bên.

Thân!

Nghiêm Ngọc Hương

Founder & CEO Tín đồ Bảo Hiểm

XEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *