9 nội dung thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn

5 (100%) 3 vote[s]

Nếu bạn đang làm quảng cáo sản phẩm mới hoặc đang phát triển kinh doanh thì hãy tham khảo ngay 9 nội dung thu hút khách hàng, giúp khách ra quyết định mua bán nhanh chóng!

cach viet noi dung thu hut khach hang
Khi bạn thể hiện được sự quan tâm chân thành, khách hàng sẽ cảm nhận được điều đó!

1. Nêu vấn đề, nỗi đau

Khách hàng thường sẽ chỉ quyết định mua một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nào đó nếu điều ấy giúp họ giải quyết được những vấn đề hiện tại.

Vậy nên, hãy chú trọng vào những nội dung có thể đưa ra được rõ ràng vấn đề hay nỗi đau của khách hàng, từ đó thể hiện được rõ sự chân thành và chất lượng sản phẩm mà công ty bạn đem lại có thể giúp khách hàng đáp ứng được tốt mong muốn của họ.

2. Nêu điều người ta mong muốn

Theo cách bán hàng truyền thống, người ta thường chỉ chăm chăm nói về sản phẩm và đặc tính của nó, chứ rất ít khi nói về điều khách hàng thực lòng muốn lắng nghe.

Khách hàng rất có thể sẽ không quan tâm nhiều tới sản phẩm của bạn có đặc tính và cấu tạo như thế nào, mà điều họ quan tâm hàng đầu đó là sản phẩm ấy có giúp khách hàng thoả mãn được những mong muốn hiện tại, thậm chí là những mong muốn tiềm ẩn hay không?

3. Hướng dẫn cách đạt được điều họ muốn

Bên cạnh việc nói về những ích lợi mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể đem lại cho khách hàng, hãy đi sâu vào việc phân tích xem những lợi ích đó có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thế nào?

Đôi khi những đoạn mô tả ích lợi mơ hồ có thể khiến khách hàng hơi khó hình dung và tưởng tượng. Vậy thì hãy phát triển đa dạng hoá thêm nội dung bằng những video trực quan thu hút và tạo sự gần gũi hơn cho khách hàng.

4. Khẳng định với khách hàng về sự duy nhất, dẫn đầu

Bản chất thì con người vốn luôn muốn những điều khác biệt và duy nhất. Bởi điều ấy chứng minh bản thân khách hàng sẽ không giống ai, đồng thời cũng giúp họ cảm nhận được tầm quan trọng của mình.

Bởi vậy, khi làm những nội dung bán hàng, tri ân thì hãy thể hiện cho khách hàng thấy rằng đây là những lựa chọn duy nhất và thực sự nếu không quyết định ngay thì khách hàng sẽ chẳng còn có cơ hội để đón đầu thị trường.

5. Tin tưởng ưu đãi, quà tặng, giải thưởng

Đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn vào từng giai đoạn, thời điểm phù hợp cũng có thể là chủ đề bạn nên lựa chọn để thôi thúc khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể suy nghĩ để tạo ra những minigame nho nhỏ xoay quanh các sản phẩm, dịch vụ bạn đang muốn quảng bá, từ đó sẽ có thêm phần thưởng cho những khách hàng chiến thắng cuộc chơi.

6. Gây sự tò mò

Đừng thể hiện cùng một lúc quá nhiều nội dung bởi điều ấy sẽ khiến khách hàng bị bão hoà và loãng hết thông tin. Từ đó, nó khiến cho việc tìm hiểu về sản phẩm hay công ty của bạn không còn quá hấp dẫn với khách nữa.

Do đó, hãy luôn tạo được sự tò mò thông qua những nội dung nửa úp nửa mở giúp khách hàng buộc phải liên hệ với bộ phận chăm sóc bên bạn để nhận được thêm nhiều thông tin hơn. Vì rõ ràng, khi bạn có thể trực tiếp trò chuyện với khách thì cơ hội dành phần thắng sẽ cao hơn rất nhiều.

7. Tiếp cận bằng đám đông

Chẳng ai có thể phủ nhận sức mạnh của hiệu ứng đám đông. Bởi con người ta thường sẽ có thói quen tham khảo ý kiến người quen hoặc người dùng đi trước để đưa ra quyết định, thay vì tự họ đơn thương độc mã.

Do vậy, hãy chứng minh cho khách hàng thấy rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn đã và đang được rất nhiều khách hàng khác tin tưởng chọn lựa.

8. Tiếp cận bằng người khách hàng thích hoặc không

Trong kinh doanh, việc bạn chỉ xây dựng nội dung đơn thuần và đổ tiền vào chạy quảng cáo không thôi là chưa đủ. Đặc biệt nếu như nội dung của bạn không đủ thu hút bằng nhân vật đẹp, câu chuyện ý nghĩa thì thực sự sẽ chẳng có ai quan tâm.

Thế nên, hãy tìm kiếm và lựa chọn cho doanh nghiệp của mình những KOLs – người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng thực sự phù hợp để họ cùng xuất hiện với sản phẩm bạn đang muốn giới thiệu.

Điều này chắc chắn sẽ tạo ra lượng theo dõi vô cùng ấn tượng bởi những người nổi tiếng vốn có rất nhiều fans theo đuổi, kể cả những antifans (những người không thích thần tượng).

9. Tiếp cận bằng vai trò mới lạ

Thay vì giới thiệu quảng bá theo cách thông thường, hãy thử hoá thân thành các nhân vật đặc biệt để tạo cảm giác mới lạ và thú vị cho khách hàng.

Việc sử dụng các nhân vật khác nhau như: người già, tuổi teen, em bé… với giọng điệu phù hợp sẽ tiếp cận khách hàng được tốt hơn và phù hợp hơn với từng tầng lớp trong xã hội.

Dù bạn chọn lựa phương thức nội dung thu hút nào, hãy luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và định vị rõ thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng, bởi định vị sẽ luôn tạo ra địa vị và địa vị sẽ đưa doanh nghiệp của bạn không ngừng vươn xa hơn nữa!

Thân!

Nghiêm Ngọc Hương

Founder & CEO Tín đồ Bảo Hiểm

XEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *